fbpx
Close

Tin tức

03/08/2021

THÔNG TIN QUY HOẠCH VÀ TIẾN ĐỘ MỚI NHẤT CỦA ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

Đường vành đai 3 được đánh giá là tuyến đường quan trọng đối với sự phát triển kinh tế. Và cơ sở hạ tầng cho TPHCM và các vùng lân cận trong tương lai. Dù vẫn đang trong giai đoạn khởi công hoàn thành nhưng tuyến đường này đã có sức ảnh hưởng tới giá bất động sản những nơi đi qua. 

Bản đồ đường vành đai 3

Đường vành đai 3 TP.HCM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và điều chỉnh năm 2013. Bộ Giao thông vận tải là đơn vị chủ quản. Dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển Cửu Long và Ban quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) thực hiện.

Tại thời điểm công bố phê duyệt dự án năm 2011. Tổng vốn đầu tư xây dựng đường vành đai 3 là 55.805 tỷ đồng.

vành đai 3

Sau khi chia tách, dự án đường vành đai 3 với hai tiểu dự án 1A và 2A sẽ được triển khai cho Đồng Nai. Trong tiểu dự án 1A có chiều dài hơn 8,7 km. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch. Và điểm cuối giao giữa TP Thủ Đức với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Theo dự kiến, dự án thành phần 1A của dự án sẽ bắt đầu vào quý 3 năm 2021.

Trong đó, tại đoạn 2A dài khoảng 5 km, điểm đầu giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành. Và điểm cuối giao với tỉnh lộ 25B. Theo tính toán, nguồn vốn thực hiện giải phóng mặt bằng của tỉnh Đồng Nai để thực hiện hai tiểu dự án này là hơn 2.000 tỷ đồng.

Về phương án đầu tư, dự án được chia thành 4 phân khúc, cụ thể:

Đoạn 1: Từ Nhơn Trạch đến Tân Vạn. (Phần màu tím của bản đồ ở trên)

Đoạn 2: Từ Tân Vạn đến Bình Chuẩn (phần màu xanh của bản đồ trên)

Đoạn 3: Từ Bình Chuẩn đến Quốc lộ 22 (đoạn màu cam trên bản đồ)

Đoạn 4: Từ Quốc lộ 22 đến Bến Lức (đoạn màu xanh lam)

vành đai 3

QUY HOẠCH VÀNH ĐAI 3 ĐOẠN NHƠN TRẠCH

Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch thuộc đường vành đai 3 dự kiến ​​đi vào hoạt động vào quý III / 2021. Tỉnh Đồng Nai cần khẩn trương giải phóng mặt bằng cho tuyến giao thông quan trọng này.

Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch dài hơn 34 km được chia thành 2 dự án hợp phần 1A và 1B. Tiểu dự án 1A dài hơn 8,7 km. Nối tỉnh lộ 25B (tỉnh Đồng Nai) với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Dự án thành phần 1A, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 6,3 km. Vốn đầu tư vào dự án này gần 5,3 nghìn tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Việc phê duyệt địa điểm sẽ được tỉnh Đồng Nai và thành phố Thủ Đức tách thành một dự án riêng biệt.

Bản đồ quy hoạch đường vành đai 3 gồm 4 giai đoạn triển khai:

vành đai 3

Đoạn 1:

Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, dài 34,3 km. Đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và TPHCM:

Bắt đầu tại Km 38 + 500 lý trình đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (khu vực Nhơn Trạch). Sau đó tiếp tục hướng lên phía Bắc vượt sông Đồng Nai tại cầu Nhơn Trạch đi sang quận 9.

Tại quận 9, đường Vành Đai 3 bắt đầu từ cầu Nhơn Trạch – Quận 9, hướng lên phía bắc về hướng đường cao tốc. Giao cắt đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (tại khoảng Km 8 + 772). Sau đó đi về hướng Bắc, Đông Bắc qua 12 khu vực dân cư khác nhau tại quận 9 hướng về phía Tân Vạn. Cuối cùng, đường Vành Đai 3 giao cắt quốc lộ 1A (xa lộ Hà Nội) tại Khu vực Tân Vạn. Kết thúc đoạn đường Vành Đai 3 tại quận 9.

Đoạn 2:

Đoạn Bình Chuẩn – Tân Vạn (đường vành đai 3 Bình Dương), dài 16,7 km. 

Đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 24,5km. Điểm đầu giao cắt quốc lộ 1A tại khu vực Tân Vạn. Tuyến đi trùng đường Tân Vạn – Mỹ Phước (dài 16,3 km đi trên cao). Đến Bình Chuẩn tuyến rẽ trái giao quốc lộ 13 (tại Km 14 + 200 – lý trình Quốc lộ 13) tại thành phố Thủ Dầu Một. Điểm cuối vượt sông sài Gòn tại vị trí cách cảng Bà Lụa. Hiện hữu về phía hạ lưu khoảng 500m (xây dựng mới cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn). Quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với quy mô 6-8 làn xe. Xây dựng trước năm 2020.

Đoạn 3:

Sau khi qua Bình Chuẩn, Thủ Dầu 1 và vượt sông Sài Gòn qua cầu Bình Gôi. Đường Vành Đai 3 đi về hướng Tây theo Quốc lộ 22. Đường vành đai 3 cắt ngang Quốc lộ 22 tại huyện Hóc Môn (khu công nghiệp). Trên tuyến km 8 + 800 dọc theo QL22.

Đoạn Quốc lộ 22 – Bình Chuẩn dài 19,1 km đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​giai đoạn 1 ước tính hơn 10.000 tỷ đồng. Hiện đang cần các nhà tài trợ, nhà đầu tư tìm nguồn vốn để xây lắp cho giai đoạn này.

Đoạn 4:

Sau khi băng qua Quốc lộ 22, đường Vành đai 3 chạy về hướng nam song song với kênh An H. Qua Khu công nghiệp Mỹ Yên – Tân Bửu đến cuối nút giao với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Và đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Như vậy, đoạn Bến Lức – quốc lộ 22 dài 28,9 km, đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 cho đường Vành Đai 3 phân đoạn này ước tính khoảng 11.000 tỉ đồng.

THÔNG TIN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

Thông tin nhanh tuyến đường vành đai 3

Tên dự án: Vành Đai 3

Quy mô: 97,7 km

Chủ đầu tư: Bộ GTVT

Vốn đầu tư: 35,6 ngàn tỷ đồng

Đơn vị thi công: Ban Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long

Tiến độ thi công: Chia làm 4 đoạn

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: Từ năm 2011 và điều chỉnh từ năm 2013

vành đai 3

LỢI ÍCH ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

Vai trò của đường vành đai 3

1) Về giao thông:

Là tuyến đường huyết mạch có tác dụng chống tùn tắc cho các tuyến đường chính về trung tâm TPHCM. 

2) Về kinh tế:

– Đây là con đường kết nối 3 vùng kinh tế trọng điểm là Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Trong thời kỳ đất nước hội nhập kinh tế quốc tế, thì vai trò, vị trí của giao thông là càng quan trọng hơn. Nó quyết định sự hình thành, phát triển và hiệu quả các liên kết vùng.

– Giúp kết nối giao thương cho các tỉnh lân cận đặc biệt là 4 tỉnh mà nó đi qua là Long An, Bình Dương, TP HCM và Đồng Nai.

– Trong tương lai, đây sẽ là các thành phố vệ tinh của TPHCM. Đường vành đai 3 sẽ làm tăng liên kết vùng giữa vùng Đông Nam Bộ và các tỉnh ĐBSCL (qua cửa ngõ Long An).

VAI TRÒ CỦA ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 TRONG VIỆC KẾT NỐI VÙNG KINH TẾ PHÍA NAM

Trong thời điểm đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế thì vai trò, vị trí của giao thông vận tải càng quan trọng. Nó quyết định sự hình thành, phát triển và hiệu quả hoạt động của kết cấu hạ tầng giao thông. Kết cấu hạ tầng giao thông đặt nền móng, định hướng và thúc đẩy mạng lưới liên kết vùng. Và hình thành các thị trường khu vực gắn kết hiệu quả với thị trường quốc gia và quốc tế. Mỗi bước phát triển kết cấu hạ tầng đều có tác động trực tiếp đến hiệu quả phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Nhận thức rõ trong những năm gần đây, ngành GTVT đã tích cực, sâu rộng trong việc thực hiện đường lối đổi mới của Đảng. Từng bước thiết kế lại hạ tầng giao thông khu vực. Đã tác động không nhỏ đến sự phát triển của khu vực nói chung và thị trường bất động sản nói riêng.

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm 8 tỉnh, thành phố: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang và Thành phố Hồ Chí Minh).

Được xác định là địa bàn quan trọng của đất nước về phát triển kinh tế – xã hội. Khu vực này kết hợp những lợi thế vượt trội và mang lại nhiều điều kiện tiên quyết để phát triển công nghiệp và dịch vụ. Với tầm quan trọng này đối với sự phát triển không ngừng của khu vực. Việc phát triển hệ thống giao thông liên vùng là rất quan trọng, đặc biệt khi đường vành đai 3 đi vào hoạt động. Việc sử dụng sẽ là tuyến đường chính, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai dự án tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế và kết nối các tỉnh thành một vùng kinh tế hiện đại nhất.

LỢI ÍCH SAU KHI KHAI THÁC SỬ DỤNG

– Giải quyết vấn đề ùn tắc cho các huyện thuộc TP HCM.

– Rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM đến các tỉnh trọng điểm như Đồng Nai, Long An và Bình Dương.

– Giúp tăng  khả năng kết nối các khu đô thị vệ tinh. Các khu công nghiệp tới vùng lõi của khu vực Đông Nam Bộ.

– Đẩy mạnh sự phát triển kinh tế của TP HCM và các thành phố vệ tinh xung quanh theo quy hoạch tổng thể đang được triển khai.

– Mở ra nhiều cơ hội và khả năng hợp tác đầu tư giữa các tỉnh Đông Nam Bộ.

– Chính vì việc giao thương liên vùng vô cùng thuận lợi. Mang lịa nhiều tiện ích và thu hút nhà đầu tư. Vì vậy thị trường bất động sản ở những địa phương có đường Vành đai 3 đi qua trở lên ngày càng sốt 

DỰ ÁN NỔI BẬT LIỀN KỀ TUYẾN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

MT Eastmark City

Dự án MT Eastmark City là khu phức hợp căn hộ cao cấp nằm trong khu dân cư bán biệt lập Centana Điền Phúc Thành. Eastmark City Quận 9 được phát triển bởi chủ đầu tư Minh Thông (thành viên Điền Phúc Thành). Dự án nổi bật với pháp lý hoàn chỉnh, thiết kế tối ưu và vị trí đắc địa.

vành đai 3
Xem thêm các tin tức thị trường tại đây.