3 CÔNG CỤ GIÚP SALE BĐS 4.0 LÀM VIỆC NĂNG SUẤT
Chuyên viên tư vấn bất động sản là người luôn cần cập nhật những kiến thức và kỹ năng để phục vụ cho công việc. Đặc biệt, những lần gặp gỡ khách hàng, các chuyên viên tư vấn phải tạo nên ấn tượng tốt trong tác phong và sự thấu hiểu khách hàng. Dưới đây là Top 3 công cụ hữu ích giúp các chuyên viên bất động sản tăng năng suất làm việc!
Công cụ ghi chép thông tin
Công cụ đầu tiên mà các môi giới bất động sản cần chuẩn bị đó là công cụ ghi chép thông tin. Mục đích là không bỏ lỡ các thông tin quan trọng từ khách hàng như chia sẻ, yêu cầu đặc biệt của khách. Sự ghi nhớ và tinh tế sẽ giúp bạn ghi điểm với khách hàng, ngược lại, việc “quên” thông tin sẽ tạo ấn tượng thiếu chuyên nghiệp với khách.
Vì thế, hãy luôn chuẩn bị công cụ ghi chép bên mình như sổ, bút, điện thoại, app ghi chú, máy tính bảng… Việc sử dụng công cụ cụ thể nào tùy thuộc vào mỗi người, miễn sao giúp việc ghi chép thông tin tối ưu nhất.
Công cụ quảng bá, đăng tin
Mỗi người trở thành chuyên viên bất động sản đều sẽ trải qua các khoá học về marketing, quảng cáo ngay tại công ty của mình. Vì thế, các công cụ quảng bá, đăng tin cũng là thứ mà các sale luôn cần trang bị cho mình. Bởi nó sẽ giúp các sale truyền trải thông tin, quảng bá các sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh chóng. Đặc biệt, đó là kênh tiềm năng để tiếp cận các khách hàng mới với chi phí tối ưu.
Trên thị trường hiện có rất nhiều phương pháp để các sale lựa chọn làm nơi đăng tin, quảng bá thông tin với khách hàng như mạng xã hội, website, diễn đàn bất động sản, hội nhóm… Điều này cần chiến lược cũng như sự đầu tư, định hướng của các sale khi quyết định sử dụng các công cụ quảng bá, đăng tin.
Công cụ kết nối mối quan hệ với khách hàng
Bên cạnh đó, một người chuyên viên bất động sản còn cần sử dụng những nền tảng như Facebook, Instagram, Zalo, Twitter, TikTok… để nắm bắt xu hướng và giữ mối liên hệ với khách hàng. Đặc biệt, nếu vận dụng tốt từng kênh mạng xã hội, người làm sale bất động sản sẽ tự xây dựng cho mình một cộng đồng hoặc các mối quan hệ mới. Các hình thức đăng bài và quảng cáo trên mạng xã hội cũng là cách để tạo nên thương hiệu cá nhân cho sale, từ đó tạo niềm tin cho khách và tìm được nguồn khách hàng tiềm năng cho mình.
Ngoài ra, các sale cũng nên tận dụng các trang thông tin, báo điện tử, radio, truyền hình ở mỗi tỉnh thành, thành phố để nắm bắt các tin tức mới nhất liên quan đến bất động sản khu vực.
Các công cụ dành cho sale thường là miễn phí, tuy nhiên, mỗi người sale sẽ có những phương án, chiến lược riêng để thực hiện nó. Việc nắm rõ các công cụ cũng như cách thức sử dụng các công cụ là một trong những nội dung mà mỗi người sale bất động sản cần phải nắm.