fbpx
Close

News

20/09/2021

MÔI GIỚI XOAY ĐỦ CÁCH ĐỂ KHÔNG PHẢI “NGỦ ĐÔNG GIỮA MÙA HÈ”

Doanh nghiệp không thể tổ chức các đợt bán hàng, nhân viên môi giới không thể gặp gỡ khách hàng vào thời điểm giãn cách xã hội. Trong bối cảnh đó, nhiều môi giới đang tìm cách để không phải “ngủ đông giữa mùa hè”.

moi-gioi-xoay-du-cach-de-khong-phai-ngu-dong-giua-mua-he

Tình hình chung của thị trường bất động sản hiện tại

Đức Anh – một môi giới nhà đất vẫn mỗi ngày gửi hình ảnh các dự án cho khách hàng cũ. Kết quả, những người từng tiếp cận các dự án chưa thể “chốt deal” do dịch bệnh. “Giao dịch hầu như ngưng hẳn trong giai đoạn giãn cách xã hội, nên môi giới như mình chủ yếu kết nối với các khách hàng cũ, chia sẻ cho họ những thông tin về các dự án sắp triển khai hoặc sản phẩm hợp với túi tiền để họ có thời gian nghiên cứu trong lúc chờ đợi”, Đức Anh cho biết.

Từ cuối tháng 4.2021, đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp hơn những lần trước. Điều này, làm cho các sàn giao dịch BĐS vốn chưa kịp phục hồi lại bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Có đến 80% các sàn giao dịch BĐS chỉ làm trung gian môi giới phải tạm dừng hoạt động. Hầu như chỉ có các sàn giao dịch bất động sản thuộc những doanh nghiệp quy mô lớn mới có thể duy trì hoạt động.

Các phương án được sử dụng trong hoàn cảnh hiện tại

Giám đốc một doanh nghiệp địa ốc nhận định, dịch bệnh vẫn còn kéo dài. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh hơn việc phát triển bán hàng trên nền tảng online. Song, việc này gặp nhiều khó khăn hơn vì đây là tài sản có giá trị lớn. Do đó khách hàng vẫn có nhu cầu đi xem và thẩm định pháp lý.

Ông David Jackson cho rằng: để sử dụng hiệu quả sức mạnh của các kênh trực tuyến nhằm bán được sản phẩm, người môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp. Việc đăng tải thông tin kèm hình ảnh, video sẽ tạo được niềm tin với khách hàng tiềm năng. Nếu tận dụng tính năng livestream, podcast sẽ giúp người mua quan sát BĐS một cách sinh động nhất. 

Song, ông cũng cho rằng các kênh online hiện vẫn chưa thể thay đổi hoàn toàn kênh bán hàng offline truyền thống. Trong thời điểm này, chúng giúp gia tăng nhận diện thương hiệu và duy trì kết nối với khách hàng.

Xem thêm các tin tức thị trường tại đây.