fbpx

CẦU CÁT LÁI 7.200 TỶ ĐỒNG SẼ ĐƯỢC XÂY DỰNG NHƯ THẾ NÀO?

CẦU CÁT LÁI 7.200 TỶ ĐỒNG SẼ ĐƯỢC XÂY DỰNG NHƯ THẾ NÀO?

UBND tỉnh Đồng Nai vừa kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho phép Đồng Nai thực hiện các thủ tục và phương án khả thi để triển khai dự án xây dựng cầu Cát Lái thay cho phà Cát Lái hiện hữu.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện dự. Đồng Nai sẽ thực hiện dự án này trên cơ sở thống nhất giữa UBND tỉnh Đồng Nai và UBND TP.HCM về hình thức đầu tư và phương án triển khai thực hiện các hạng mục công trình.

  • Cầu Cát Lái có tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5 km
  • Cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp
  • Quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp
  • Mặt cắt ngang 60 m
  • Độ thông thuyền H=55m, B=250m
  • Vận tốc thiết kế 80 km/giờ.

Do tổng mức đầu tư của dự án lớn nên việc triển khai theo hình thức BOT (xây dựng – vận hành – chuyển giao) cho toàn bộ dự án sẽ không khả thi, vì vậy cho phép tách dự án ra làm 3 dự án thành phần. Cụ thể:

  • Đường dẫn phía TP.HCM dài 623m, quy mô mặt cắt ngang rộng 60m, Chính phủ giao cho TP.HCM thực hiện theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao)
  • Đường dẫn phía Đồng Nai dài 263m, rộng 56m do UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện theo hình thức BT.
  • Riêng phần cầu chính, Chính phủ giao tỉnh Đồng Nai thực hiện theo hình thức BOT.

Phía TP.HCM cho hay hiện đang có rất nhiều việc, nguồn kinh phí chưa tập trung được, khó triển khai nhanh nên nếu để Đồng Nai chủ trì thực hiện dự án cũng là hợp lý. Còn phía tỉnh Đồng Nai cho rằng tỉnh này muốn đẩy nhanh việc xây cầu hơn nên sẽ đứng ra chủ trì thực hiện dự án.